Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Đem Chuyện Giáo Dục Tình Yêu Giới Tính Ra Bàn

Cùng đem chuyện giáo dục tình yêu giới tính ra bàn để biết được tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính cho các em từ sớm.

Tình yêu là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý, và thái độ khác nhau dao động từ tình cảm cá nhân. Tình yêu thường là một cảm xúc thu hút mạnh mẽ và nhu cầu muốn được ràng buộc gắn bó.
Giới tính là một quá trình kết hợp và pha trộn những đặc điểm di truyền học của sinh vật, thường dẫn đến kết quả là sự chuyên môn hóa thành giống đực và giống cái (các giới) theo quan niệm của sinh học.




Đề tài về tình yêu giới tính trong ghế nhà trường
Ngày nay việc trẻ vị thành nên quan hệ tình dục khi chưa có những hiểu biết đầy đủ về tình yêu giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.  Điều đó gây những hậu quả tai hại cho xã hội và ảnh hưởng đến chính tương lai của các em. Để khắc phục tình trạng này, không còn cách nào khác đó là gia đình và xã hội, cần đưa giáo dục tình yêu giới tính vào môi trường quan trọng nhất của các em trong lứa tuổi vị thành niên ngoài gia đình là trường học.
Đưa giáo dục tình yêu giới tính vào ghế nhà trường

Tại sao chúng ta nên đưa giáo dục tình yêu giới tính vào ghế nhà trường?
Với bản thân trẻ em, có một thực tế không thể không nhìn nhận, đó là sự phát triển về sinh lí, tình yêu giới tính và thể chất của người việt đang ngày một cải thiện. Cùng với sự đi lên của đời sống, điều kiện kinh tế, vật chất. Thế hệ trẻ đang ở tuổi vị thành niên, thanh thiếu niên của Việt Nam đang lớn rất nhanh, các nhu cầu hiểu biết về sinh lí, tình dục cũng bộc lộ sớm hơn so với các thế hệ trước. Trong khi đó, một phần do tâm lí xã hội Á Đông ngại đề cập đến những chuyện tế nhị, một phần vì chính cha mẹ, thầy cô giáo và bạn bè các em cũng không được trang bị tốt về kiến thức tình yêu và giới tính để truyền đạt cho các em, làm cho các em không được định hướng rõ ràng, tỉ mỉ. Thậm chí còn bị ngăn cấm khi cố gắng tìm hiểu về các kiến thức tình yêu giới tính. Điều đó, một mặt khiến các em càng tò mò, càng muốn tự tìm hiểu và dễ bị kích thích ảnh hưởng bởi các hình ảnh trên phim, ấn phẩm giải giải trí dễ dãi, dẫn đế việc các em bị lệch lạc về nhận thức cũng như hành động nông nổi thiếu suy nghĩ  không lường trước được hậu quả.


Tình yêu giới tính lệch lạc đi rất nhiều với con mắt trẻ thơ.
Cần đưa giáo dục tình yêu giới tính vào ghế nhà trường vì tương lai con em chúng ta

Nhu cầu hiểu biết về giáo dục tình yêu giới tính của con người để tự bảo vệ mình trước các nguy cơ là một nhu cầu chính đáng. Gạt bỏ các trở ngại, đưa tình yêu giới tính vào trường học, chính là các hữu hiệu nhất để giải quyết cái gốc của vấn đề giới tính và sức khỏe sinh sản của giới trẻ hiện nay. Để đạt được điều này, hơn cả cần đến sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Chỉ có thế mới tạo ra được một xã hội ổn định, những thế hệ tương lai tốt đẹp cho nước nhà.
Đọc tin thể thao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét