Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Điện thoại iPhone hay điện thoại smartphone Android? Dễ bị nhiễm virus hơn?

So với các mẫu smartphone Android, hệ điều hành iOS bảo mật cực kỳ tốt trên điện thoại iPhone và khó có thể bị nhiễm virus.>> Mua iphone chính hãng ở đâu

Trong rộng rãi năm qua, điện thoại iPhone được Apple lập trình cho một hệ điều hành “khắt khe” trong công đoạn kiểm phê duyệt, vậy nên việc bị nhiễm virus tất cả là khó xảy ra. Không những thế, không sở hữu trang bị nào là không sở hữu điểm yếu bởi một phần yếu tố liên quan đến người sử dụng.>> Mua iphone chính hãng ở đâu

dien-thoai-iphone-it-bi-nhiem-virus-1

Vậy bạn cần đề phòng bằng phương pháp nào để giảm thiểu được rủi ro này gây ra? Cộng ShopDunk Phân tích nhé!

Nhìn chung, iPhone gần như không có rủi ro can dự tới virus

Đối mang phần đa người mua đại trà, iPhone sắp như không sở hữu rủi ro can dự tới virus, theo Marc Rogers, giám đốc an ninh số tại Okta. Rogers là 1 trong các hacker mũ trắng trước tiên hack thành công TouchID của Apple.

Amit Serper, người đứng đầu mảng nghiên cứu bảo mật tại Cybereason, cũng đồng ý với quan niệm này khi cho rằng “Apple với 1 mô hình bảo mật khép tín cho iOS tới mức nó như thể là một khu vườn kín cổng cao tường vậy.”

khái niệm khu vườn đóng kín này cũng được áp dụng cho việc Apple đề nghị những áp dụng và nhà cung cấp bên thứ ba cần được hãng này phê chuẩn trước khi xuất hiện trên Apple. Cách này đã ngăn chặn một phương pháp hiệu quả việc các phần mềm độc hại xuất hiện trên điện thoại của các bạn.

Apple khiến cho chủ được hệ điều hành của mình

Android khi mà ấy là một môi trường mỡ màu hơn cho các phần mềm độc hại bởi có quá đa dạng phiên bản hệ điều hành này đang tồn tại. Vấn đề điện thoại sở hữu nhận được các bản vá về bảo mật hay ko cũng được quyết định bởi nhà mạng hoặc những dịch vụ chứ ko phải là Google.

Trái ngược lại, khách hàng những vật dụng Apple có thể cập nhật phần mềm của mình thường xuyên hơn. Hạn chế được sự phân mảnh mà Android vấp phải là chìa khóa Apple có thể khiến cho được điều này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét